Thủ tục bán hàng miễn thuế trực tuyến cần phải thực hiện ra sao?

Thủ tục bán hàng miễn thuế trực tuyến cần phải thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Thủ tục bán hàng miễn thuế trực tuyến cần phải thực hiện ra sao?

    Theo Điều 19 Nghị định 100/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/10/2020) có quy định thủ tục bán hàng miễn thuế trực tuyến như sau:

    - Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế: Ngoài các trách nhiệm khi bán hàng cho từng đối tượng quy định tại Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16, Điều 17, Điều 18 Nghị định này, doanh nghiệp thực hiện:

    + Nhập dữ liệu về thông tin khách hàng và hàng hóa vào hệ thống xử lý dữ liệu điện tử khi chấp nhận đơn hàng và hoàn tất thủ tục thanh toán. Riêng trường hợp bán cho khách chờ xuất cảnh, xuất cảnh, quá cảnh qua cảng hàng không dân dụng quốc tế, việc cập nhật thông tin về khách thông qua việc quét mã vạch trên thẻ lên tàu bay (boarding pass) trước khi thực hiện kiểm tra đối chiếu thông tin theo quy định điểm b khoản này;

    + Khi giao hàng cho khách mua hàng, kiểm tra đối chiếu thông tin mà khách đã kê khai khi mua hàng trực tuyến với thông tin trên các giấy tờ liên quan đến khách mua hàng theo quy định đối với từng đối tượng.

    - Trách nhiệm của Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế và Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi người mua hàng xuất cảnh, nhập cảnh: Thực hiện theo quy định tại Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16, Điều 17, Điều 18 Nghị định này tương ứng với từng đối tượng mua hàng miễn thuế.

    24