Theo quy định thì hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên được quy định như thế nào?

Theo quy định thì hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên được quy định như thế nào? Hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Theo quy định thì hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 14 Quy chế thi tuyển Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên cao cấp trong ngành Kiểm sát nhân dân, Ban hành kèm theo Quyết định 328/QĐ-VKSTC năm 2017 thì hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên được quy định như sau:  

    1. Văn bản đề nghị của cơ quan có thẩm quyền xét tuyển (UBKS) quy định tại Điều 5 của Quy chế này;

    2. Sơ yếu lý lịch theo mẫu quản lý cán bộ, công chức của Bộ Nội vụ (không quá 6 tháng tính đến ngày nhận hồ sơ) có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

    3. Bản sao Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức đang giữ và văn bằng chứng chỉ có liên quan.

    4. Bản kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất của người dự thi.

    5. Văn bản nhận xét, đánh giá của người đứng đầu cơ quan, đơn vị người dự thi đang công tác.

    6. Nhận xét đánh giá của cấp ủy hoặc chính quyền nơi cư trú; cấp ủy hoặc Chỉ huy đơn vị Quân đội quản lý về hành chính quân sự (trường hợp người dự thi đang công tác ở Viện kiểm sát quân sự).

    7. Giấy khám sức khỏe (có giá trị trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký kết luận sức khỏe) của công chức do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

    Hồ sơ dự thi được gửi về Viện kiểm sát nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ chức cán bộ).

    Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đăng ký thi Kiểm sát viên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 328/QĐ-VKSTC năm 2017.

    Trân trọng!          

    11