Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam điều kiện liên kết trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh là gì?

Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam điều kiện liên kết trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh là gì? Đơn vị tự chủ giáo dục khi chưa đủ điều kiện thì sao?

Nội dung chính

    Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam điều kiện liên kết trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh là gì?

    Theo quy định tại Điều 32 Thông tư liên tịch 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH Quy định tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh; liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh của các trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì vấn đề này được quy định như sau: 

    - Các trung tâm đã được thẩm định đủ điều kiện hoạt động theo quy định hiện hành (Danh sách đơn vị chủ quản và đơn vị liên kết tại phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này).

    - Các trung tâm được quy định tại Quyết định số 161/QĐ-TTg có đủ biên chế, phương tiện, thiết bị dạy học, giảng đường, thao trường, bãi tập tổng hợp đúng quy cách và ý kiến đồng ý của các Bộ: Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội.

    - Đơn vị tự chủ giáo dục khi chưa đủ điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều này, không nằm trên địa bàn có quy hoạch xây dựng trung tâm thì phải thực hiện các hình thức thỉnh giảng, mua sắm thiết bị dạy học và liên kết giáo dục từng nội dung hoặc toàn bộ chương trình với trường quân sự địa phương để thực hiện môn học GDQPAN.

    - Trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học đang có khoa, tổ bộ môn GDQPAN được giảng dạy tại trường.

    - Đơn vị chủ quản, đơn vị liên kết thực hiện liên kết GDQPAN theo Danh sách liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh tại phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này.

    Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện liên kết trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH.

    5