Quy định về trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước là gì?

Tôi đang làm đề tài về chống lãng phí trong cơ quan nhà nước. Quy định về trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước là gì?

Nội dung chính

    Quy định về trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước là gì?

    Trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán nhà nước, người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp được hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 84/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, theo đó:

    Cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán nhà nước, người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp khi nhận được thông tin phát hiện lãng phí có trách nhiệm:

    1. Yêu cầu, chỉ đạo người đứng đầu cơ quan, tổ chức nơi có phát hiện để xảy ra lãng phí:
    a) Tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phát hiện lãng phí;
    b) Áp dụng biện pháp ngăn chặn, khắc phục hành vi lãng phí; xử lý hành vi lãng phí và báo cáo kết quả xử lý (nếu có);
    c) Giải trình về việc để xảy ra lãng phí tại cơ quan, tổ chức;
    d) Bảo vệ người cung cấp thông tin phát hiện lãng phí theo thẩm quyền.
    2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, kiểm toán theo thẩm quyền để kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi lãng phí.

    Trên đây là nội dung về Trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán nhà nước, người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp, được quy định tại Nghị định 84/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    4