Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quy định về trách nhiệm quản lý thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Quy định về trách nhiệm quản lý thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về trách nhiệm quản lý thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Điều 20 Nghị định 72/2015/NĐ-CP thì trách nhiệm quản lý thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định như sau:

    - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin, giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.

    - Chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, cơ quan liên quan trong việc tổ chức các sự kiện ở địa bàn ngoài nước thuộc lĩnh vực quản lý.

    - Chỉ đạo các Trung tâm văn hóa Việt Nam tại nước ngoài thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại địa bàn, sử dụng có hiệu quả và tạo điều kiện cho các cơ quan liên quan sử dụng các Trung tâm vănhóa Việt Nam tại nước ngoài để phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại.

    Trách nhiệm quản lý thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định tại Nghị định 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

    5