Quy định về thủ tục cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục được tiến hành như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về thủ tục cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục được tiến hành như thế nào?
Ngày 28/12/2012, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT về Quy định kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục. Văn bản này quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây gọi tắt là kiểm định viên), bao gồm: Tiêu chuẩn; quy trình tuyển chọn kiểm định viên; cấp thẻ, thu hồi thẻ kiểm định viên; trách nhiệm, quyền của kiểm định viên.
Theo đó, thủ tục cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 10 Quy định về kiểm định viên chất lượng giáo dục được ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
1. Thẻ kiểm định viên được cấp lại trong các trường hợp sau:
a) Thẻ hết thời hạn sử dụng theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 của Quy định này;
b) Thẻ bị hư hỏng hoặc bị mất.
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên gồm:
a) Đơn đề nghị của kiểm định viên (nêu lý do đề nghị cấp lại);
b) Bản kê khai những hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục có sự tham gia của kiểm định viên, có xác nhận của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong 2 năm gần nhất;
c) Thẻ kiểm định viên cũ, hỏng hoặc hết thời hạn sử dụng.
3. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp lại thẻ hoặc thông báo bằng văn bản trong trường hợp không cấp lại thẻ và nêu rõ lý do.
4. Thẻ được cấp lại do bị mất hoặc bị hỏng có giá trị sử dụng theo thời hạn của thẻ được cấp lần đầu.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thủ tục cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!