Quy định về lưu trữ và bảo quản tài liệu kế toán của doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay bao gồm những gì?

Quy định về lưu trữ và bảo quản tài liệu kế toán của doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay bao gồm những yêu cầu gì để đảm bảo tính bảo mật và hợp pháp?

Nội dung chính

    Quy định về lưu trữ và bảo quản tài liệu kế toán của doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay bao gồm những gì?

    Tại Điều 7 Thông tư 132/2018/TT-BTC, có hiệu lực ngày 15/02/2019 quy định về lưu trữ, bảo quản tài liệu kế toán như sau:

    - Chứng từ kế toán, sổ kế toán và các tài liệu kế toán khác phải lưu giữ tại doanh nghiệp để phục vụ cho ghi chép hàng ngày; xác định nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp siêu nhỏ với ngân sách nhà nước và công tác kiểm tra, kiểm soát của chủ sở hữu doanh nghiệp, của cơ quan thuế hoặc các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    - Việc bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán của doanh nghiệp siêu nhỏ thực hiện theo quy định tại Luật kế toán và Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật kế toán.

    - Doanh nghiệp siêu nhỏ được lưu trữ chứng từ kế toán, sổ kế toán và các tài liệu kế toán khác trên phương tiện điện tử theo quy định của Luật kế toán.

    Trên đây là quy định về lưu trữ, bảo quản tài liệu kế toán áp dụng cho doanh nghiệp siêu nhỏ.

    Trân trọng!

    8