Thứ 4, Ngày 06/11/2024

Quy định về giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?

Quy định về giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quy định về giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?

    Ngày 01/11/2017, Nghị định 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở trợ giúp xã hội chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

    Theo đó, giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 27 Nghị định 103/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

    - Giấy phép hoạt động theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này:

    + Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax;

    + Họ và tên người đứng đầu cơ sở;

    + Loại hình cơ sở;

    + Địa bàn hoạt động, các nhiệm vụ của cơ sở được cấp phép hoạt động.

    - Khi thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động, cơ sở phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép. Trường hợp thay đổi hình thức tổ chức, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập phải làm thủ tục đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động.

    - Khi giấy phép hoạt động bị mất, bị hư hỏng thì cơ sở phải đề nghị cấp lại giấy phép.

    Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 103/2017/NĐ-CP.

    10