Quy định về các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của giáo viên tiểu học như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các yêu cầu chuẩn nghề nghiệp của giáo viên. Quy định về các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của giáo viên tiểu học như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của giáo viên tiểu học như thế nào?

    Theo Khoản 1 Điều 3 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định: Phẩm chất là tư tưởng, đạo đức, lối sống của giáo viên trong thực hiện công việc, nhiệm vụ.

    Tại Điều 4 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn phẩm chất của giáo viên tiểu học như sau:

    Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.

    * Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo

    - Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;

    - Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;

    - Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.

    * Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo

    - Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;

    - Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;

    - Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.

    17