Quy định của pháp luật Việt Nam về cơ cấu kiểm soát lái của xe nâng hàng như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Cơ cấu kiểm soát lái của xe nâng hàng được quy định thế nào? Cơ cấu kiểm soát này được quy định ở đâu? Trong trường hợp mất nguồn cung cấp cho cơ cấu lái thì phải làm gì?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật Việt Nam về cơ cấu kiểm soát lái của xe nâng hàng như thế nào?

    Cơ cấu kiểm soát lái của xe nâng hàng được quy định cụ thể tại Mục 2.1.13 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 25:2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000kg trở lên ban hành kèm theo Thông tư 51/2015/TT-BLĐTBXH, theo đó:

    Đối với xe nâng loại đứng lái hoặc ngồi lái, chuyển động quay theo chiều kim đồng hồ của vô lăng hay của bất kỳ cơ cấu kiểm soát lái nào phải đưa được xe về bên phải khi lái xe về phía trước.
    Trong trường hợp mất nguồn cung cấp cho cơ cấu lái (bao gồm cả động cơ không hoạt động) thì phải có khả năng duy trì hướng lái cho đến khi xe nâng dừng lại có kiểm soát.
    Cơ cấu điều khiển có trên 1 chức năng trở lên thì mỗi chức năng tách biệt phải đánh dấu rõ ràng.

    Trên đây là tư vấn về cơ cấu kiểm soát lái của xe nâng hàng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 25:2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với xe nâng hàng sử dụng động cơ, có tải trọng nâng từ 1.000kg trở lên ban hành kèm theo Thông tư 51/2015/TT-BLĐTBXH.

    20
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ