Nơi tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Nơi tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì nơi tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:
- Các cơ quan quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 2 của Thông tư này phải bố trí phòng riêng để tiếp công dân. Phòng tiếp công dân đặt tại vị trí thuận tiện, được trang bị bàn ghế, máy vi tính, tủ đựng tài liệu, nước uống và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo phục vụ công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Các đơn vị quy định tại điểm c khoản 1 Điều 2 của Thông tư này phải có nơi tiếp công dân, được bố trí phòng riêng hoặc bàn tiếp công dân tại địa điểm thuận tiện để tổ chức tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Nơi tiếp công dân phải niêm yết nội quy tiếp công dân, lịch tiếp công dân của cơ quan, đơn vị.
- Nội quy tiếp công dân phải ghi rõ trách nhiệm của người tiếp công dân, quyền và nghĩa vụ của công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Lịch tiếp công dân phải được ghi cụ thể thời gian, chức vụ người tiếp công dân.
Trên đây là nội dung tư vấn về nơi tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.