Người mua hàng hóa và dịch vụ có trách nhiệm gì khi sử dụng hóa đơn và chứng từ thuế?

Người mua hàng hóa và dịch vụ có trách nhiệm gì khi sử dụng hóa đơn và chứng từ thuế?

Nội dung chính

    Người mua hàng hóa và dịch vụ có trách nhiệm gì khi sử dụng hóa đơn và chứng từ thuế?

    Theo Điều 56 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2022) quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trong đó:

    Trách nhiệm của người mua hàng hóa, dịch vụ

    1. Yêu cầu người bán lập và giao hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ.

    2. Cung cấp chính xác thông tin cần thiết để người bán lập hóa đơn.

    3. Ký các liên hóa đơn đã ghi đầy đủ nội dung trong trường hợp các bên có thỏa thuận về việc người mua ký trên hóa đơn.

    4. Sử dụng hóa đơn đúng mục đích.

    5. Cung cấp thông tin trên hóa đơn cho các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu, trường hợp sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế đặt in thì phải cung cấp hóa đơn bản gốc, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì thực hiện quy định về việc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử.

    20