Người lao động tăng mới hoặc thay đổi thông tin về số tài khoản thụ hưởng được quy định ra sao?

Người lao động tăng mới hoặc thay đổi thông tin về số tài khoản thụ hưởng được quy định ra sao? Văn bản nào hiện nay quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Người lao động tăng mới hoặc thay đổi thông tin về số tài khoản thụ hưởng được quy định ra sao?

    Theo Công văn 848/BHXH-CĐ khi người lao động tăng mới hoặc thay đổi thông tin về số tài khoản thụ hưởng… thì đơn vị hướng dẫn người lao động ghi đầy đủ thông tin số tài khoản, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng vào Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS). Nếu cung cấp số tài khoản vào lúc lập C70a-HD thì đơn vị phải mất công nhập số tài khoản vào C70a-HD. Cùng lúc đó, cơ quan BHXH vừa giải quyết chính sách, vừa phải nhập số tài khoản vào chương trình quản lý thu để xuất tự động số tài khoản vào biểu C70b-HD. Như vậy, rất mất thời gian và độ chính xác không cao. Do đó để thuận tiện cho người lao động nhận tiền trợ cấp ốm đau, thai sản, đơn vị hướng dẫn người lao động cung cấp số tài khoản thường xuyên sử dụng, trường hợp không sử dụng số tài khoản này nữa thì người lao động thực hiện theo hướng dẫn nêu trên để thay đổi tin về số tài khoản.

     

    7