Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào?

Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào? Nhà nước có những chính sách gì về phát triển giáo dục đại học?

Nội dung chính

Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào?

Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào? Liên hoan Tiếng hát Sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 15 tháng 11 năm 2020 tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị và sinh viên toàn trường, với hơn 36 tiết mục đăng ký dự thi từ 13 cơ sở Hội, trong đó 17 tiết mục xuất sắc đã biểu diễn trong đêm chung kết.

Liên hoan không chỉ là cơ hội để sinh viên thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị trong trường. Với nội dung phong phú gồm nhiều thể loại âm nhạc như nhạc trẻ, dân ca, cách mạng, nhạc kịch..., chương trình trải qua các vòng thi sơ khảo và chung kết để chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất.

Qua từng năm tổ chức, sự kiện này đã trở thành một hoạt động truyền thống, góp phần duy trì và phát triển phong trào văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng sinh viên.

Trên đây là câu trả lời cho "Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào?"

Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào?

Liên hoan Tiếng hát sinh viên Nông Lâm lần đầu tiên được tổ chức vào năm nào? (Hình từ Internet)

Nhà nước có những chính sách gì về phát triển giáo dục đại học?

Căn cứ quy định tại Điều 12 Luật Giáo dục đại học 2012 sửa đổi, bổ sung bởi Điều 1 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học 2018, Nhà nước có những chính sách về phát triển đại học như sau:

(1) Phát triển giáo dục đại học để đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

(2) Phân bổ ngân sách và nguồn lực cho giáo dục đại học theo nguyên tắc cạnh tranh, bình đẳng, hiệu quả thông qua chi đầu tư, chi nghiên cứu phát triển, đặt hàng nghiên cứu và đào tạo, học bổng, tín dụng sinh viên và hình thức khác.

Ưu tiên, ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng và chính sách khác để phát triển giáo dục đại học.

(3) Ưu tiên đầu tư phát triển một số cơ sở giáo dục đại học, ngành đào tạo mang tầm khu vực, quốc tế và cơ sở đào tạo giáo viên chất lượng cao; phát triển một số ngành đặc thù, cơ sở giáo dục đại học có đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước.

Khuyến khích quá trình sắp xếp, sáp nhập các trường đại học thành đại học lớn; ứng dụng công nghệ trong giáo dục đại học.

(4) Thực hiện xã hội hóa giáo dục đại học, khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục đại học tư thục; ưu tiên cơ sở giáo dục đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận; có chính sách ưu đãi đối với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào hoạt động giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ tại cơ sở giáo dục đại học; có chính sách miễn, giảm thuế đối với tài sản hiến tặng, hỗ trợ cho giáo dục đại học, cấp học bổng và tham gia chương trình tín dụng sinh viên.

(5) Có chính sách đồng bộ để bảo đảm quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học gắn liền với trách nhiệm giải trình.

(6) Gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động của thị trường, nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ; đẩy mạnh hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học với doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ; có chính sách ưu đãi về thuế cho các sản phẩm khoa học và công nghệ của cơ sở giáo dục đại học; khuyến khích cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận, tạo điều kiện để người học và giảng viên thực hành, thực tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

(7) Thu hút, sử dụng và đãi ngộ thích hợp để nâng cao chất lượng giảng viên; chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ, giáo sư đầu ngành trong cơ sở giáo dục đại học.

(8) Ưu tiên đối với người được hưởng chính sách xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người học ngành đặc thù đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện bình đẳng giới trong giáo dục đại học.

(9) Khuyến khích, đẩy mạnh hợp tác và hội nhập quốc tế nhằm phát triển giáo dục đại học Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới.

Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Thùy Dương
saved-content
unsaved-content
33