Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu?

Chuyên viên pháp lý: Nguyễn Hoàng Nam
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu? Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh 2025 gồm những gì?

Nội dung chính

    Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu?

    Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 11/2024/TT-BNV:

    Điều 6. Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    1. Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phần thuộc trách nhiệm của địa phương do ngân sách địa phương bảo đảm và phần thuộc trách nhiệm của Bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm.
    2. Việc lập, phê duyệt và thanh quyết toán kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ, lưu trữ, quản lý hồ sơ và các quy định khác có liên quan.

    Theo đó, kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phần thuộc trách nhiệm của địa phương do ngân sách địa phương bảo đảm và phần thuộc trách nhiệm của Bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm.

    Việc lập, phê duyệt và thanh quyết toán kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ, lưu trữ, quản lý hồ sơ và các quy định khác có liên quan.

    Trên đây là nội dung về Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu?

    Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu?

    Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính lấy từ đâu? (Hình từ Internet)

    Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh 2025 gồm những gì?

    Căn cứ theo điểm c khoản 5 Điều 3 Thông tư 11/2024/TT-BNV :

    Điều 3. Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    ...
    5. Thành phần hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    ...
    c) Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm:
    - Bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.
    - Bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.
    - Bảng tọa độ mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh và các điểm đặc trưng trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.
    - Mô tả tình hình chung về địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.
    - Bản xác nhận mô tả đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.
    - Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh hoặc văn bản về xác định địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    Theo đó, hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh gồm có:

    - Bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    - Bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    - Bảng tọa độ mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh và các điểm đặc trưng trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    - Mô tả tình hình chung về địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    - Bản xác nhận mô tả đường địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    - Bản sao văn bản của cấp có thẩm quyền về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh hoặc văn bản về xác định địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh.

    Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được nhân bản và ký xác nhận như thế nào?

    Căn cứ theo điểm b khoản 4 Điều 3 Thông tư 11/2024/TT-BNV:

    Điều 3. Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    ...
    4. Hoàn thiện hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    a) Căn cứ bản đồ địa giới đơn vị hành chính gốc thực địa đã được Ủy ban nhân dân của các đơn vị hành chính liên quan ký xác nhận, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức hoàn thiện hồ sơ địa giới đơn vị hành chính theo quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật về kỹ thuật xác định đường địa giới đơn vị hành chính, cắm mốc địa giới và lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính các cấp.
    b) Nhân bản và ký xác nhận hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
    Sau khi hồ sơ địa giới đơn vị hành chính các cấp được hoàn thiện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức nhân bản đủ số lượng theo quy định và ký xác nhận như sau:
    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã gồm 05 bộ, Ủy ban nhân dân cấp xã ký và Ủy ban nhân dân cấp huyện ký xác nhận. Đối với bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp huyện trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện ký và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký xác nhận; đối với bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký.
    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện gồm 04 bộ, Ủy ban nhân dân cấp huyện ký và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký xác nhận.
    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh gồm 03 bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký.
    ...

    Theo đó, hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được nhân bản và ký xác nhận như sau:

    Sau khi hồ sơ địa giới đơn vị hành chính các cấp được hoàn thiện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức nhân bản đủ số lượng theo quy định và ký xác nhận như sau:

    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã gồm 05 bộ, Ủy ban nhân dân cấp xã ký và Ủy ban nhân dân cấp huyện ký xác nhận. Đối với bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp huyện trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện ký và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký xác nhận; đối với bản xác nhận sơ đồ vị trí mốc địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh trên đường địa giới đơn vị hành chính cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký.

    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện gồm 04 bộ, Ủy ban nhân dân cấp huyện ký và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký xác nhận.

    - Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh gồm 03 bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký.

    saved-content
    unsaved-content
    1