Kinh phí để thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước như thế nào?

Kinh phí để thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước như thế nào? Đối với các hoạt động trong Kế hoạch được triển khai thì sao?

Nội dung chính

    Kinh phí để thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước như thế nào?

    Theo quy định tại Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1269/QĐ-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ thì: 

    Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hằng năm và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

    Các cơ quan được phân công chủ trì thực hiện các nhiệm vụ cụ thể quy định trong Kế hoạch này có trách nhiệm lập dự toán và sắp xếp, bố trí kinh phí bảo đảm việc triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Việc lập dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí cho công tác tổ chức triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

    Đối với các hoạt động trong Kế hoạch được triển khai trong năm 2017, các bộ, ngành và địa phương được phân công thực hiện có trách nhiệm dự toán bổ sung và sắp xếp, bố trí kinh phí trong nguồn ngân sách nhà nước năm 2017 để tổ chức thực hiện.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 1269/QĐ-TTg năm 2017.

    6