Khách hàng vay trong tổ chức thông tin tín dụng có những quyền và nghĩa vụ gì theo pháp luật hiện hành?

Xin hỏi, Khách hàng vay trong tổ chức thông tin tín dụng có những quyền và nghĩa vụ gì theo quy định pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Khách hàng vay trong tổ chức thông tin tín dụng có những quyền và nghĩa vụ gì theo pháp luật hiện hành?

    Theo Điều 26 Nghị định 58/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/08/2021) quy định về quyền và nghĩa vụ của khách hàng vay

    - Quyền của khách hàng vay

    + Được công ty thông tin tín dụng cung cấp miễn phí tối thiểu 01 lần trong một năm về thông tin tín dụng của chính khách hàng vay (nếu có yêu cầu);

    + Được yêu cầu công ty thông tin tín dụng xem xét, điều chỉnh nội dung thông tin tín dụng của chính khách hàng vay nếu phát hiện sai sót và thông báo kết quả việc điều chỉnh những sai sót (nếu có) cho tổ chức tham gia.

    - Khách hàng vay có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin tín dụng của chính khách hàng vay cho tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình xử lý văn bản đề nghị điều chỉnh sai sót về thông tin tín dụng của chính khách hàng vay.

    - Thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

    22