Kế hoạch thanh tra chi tiết của kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Kế hoạch thanh tra chi tiết của kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Kế hoạch thanh tra chi tiết của kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 7 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-KTNN năm 2021, cụ thể:
- Kế hoạch thanh tra chi tiết được xây dựng khi Đoàn thanh tra có nhiều Tổ thanh tra hoặc khi thanh tra hoạt động kiểm toán.
- Kế hoạch thanh tra chi tiết của Tổ thanh tra do Tổ lập (nếu Đoàn thanh tra tổ chức thành các Tổ thanh tra); Kế hoạch thanh tra chi tiết của Đoàn thanh tra lập phải được Chánh Thanh tra phê duyệt trước khi thực hiện.
- Kế hoạch thanh tra chi tiết ngoài việc chi tiết hóa các nội dung như kế hoạch tiến hành thanh tra, phải nêu cụ thể về: cách thức tiến hành làm việc, thu thập tài liệu đối với đối tượng liên quan (nếu có).
Vẫn có trường hợp kế hoạch thanh tra phải sửa đổi bổ sung, trong trường hợp sửa đổi, bổ sung thì được thự hiện như sau:
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra
- Kế hoạch tiến hành thanh tra và kế hoạch thanh tra chi tiết được sửa đổi, bổ sung trong các trường hợp:
+ Đối với kế hoạch tiến hành thanh tra, kế hoạch thanh tra chi tiết của Đoàn thanh tra:
++ Do Người ký quyết định thanh tra, Tổng KTNN yêu cầu.
++ Do Trưởng đoàn thanh tra báo cáo, đề nghị Chánh Thanh tra.
+ Đối với kế hoạch thanh tra chi tiết của Tổ thanh tra: do Trưởng đoàn thanh tra yêu cầu hoặc do Tổ trưởng thanh tra đề nghị.
- Thẩm quyền phê duyệt
+ Việc sửa đổi, bổ sung kế hoạch tiến hành thanh tra của Đoàn thanh tra do Người ký quyết định thanh tra phê duyệt.
+ Việc sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra chi tiết của Tổ thanh tra, Đoàn thanh tra do Chánh Thanh tra phê duyệt trên cơ sở đề xuất của Trưởng đoàn thanh tra.