Hồ sơ giải quyết chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/8/2017 gồm những thông tin nào?

Hồ sơ giải quyết chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/8/2017 gồm những thông tin nào? Phiếu thanh toán chế độ trợ cấp của mỗi đối tượng được lập thành mấy bản?

Nội dung chính

    Hồ sơ giải quyết chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/8/2017 gồm những thông tin nào?

    Công nhân và viên chức quốc phòng là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, được tuyển chọn, tuyển dụng vào Quân đội nhân dân theo vị trí việc làm hoặc chức danh nghề nghiệp mà không thuộc diện được phong quân hàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, binh sĩ.

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Thông tư 162/2017/TT-BQP hướng dẫn thực hiện Nghị định 151/2016/NĐ-CP hướng dẫn về chế độ, chính sách của Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng thì hồ sơ giải quyết chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng thôi phục vụ trong Quân đội; hy sinh, từ trần thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Quốc phòng. 

    Trường hợp quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được hưởng chế độ trợ cấp một lần do nghỉ hưu trước hạn tuổi cao nhất; trợ cấp phục viên một lần; trợ cấp tạo việc làm; trợ cấp một lần khi hy sinh, từ trần; trợ cấp một lần cho thời gian tăng thêm do quy đổi quy định tại Nghị định 151/2016/NĐ-CP và Thông tư này thì ngoài hồ sơ quy định nêu trên còn có Phiếu thanh toán chế độ trợ cấp từ nguồn ngân sách nhà nước (mẫu Phiếu thanh toán chế độ trợ cấp kèm theo). Phiếu thanh toán chế độ trợ cấp của mỗi đối tượng được lập thành 04 bản, cấp cho: Cơ quan nhân sự (Cơ quan Cán bộ hoặc Cơ quan Quân lực): 01 bản; Cơ quan Chính sách: 01 bản; Cơ quan Tài chính: 01 bản; đối tượng: 01 bản.

    Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ giải quyết chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng từ 25/8/2017. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 162/2017/TT-BQP.

    10