Hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên hàng năm được quy định ra sao?
Nội dung chính
Hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên hàng năm được quy định ra sao?
Hồ sơ đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên hàng năm được quy định tại Điều 10 Thông tư 292/2016/TT-BTC hướng dẫn cập nhật kiến thức hàng năm cho kế toán viên hành nghề và người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:
- Đối với hội nghề nghiệp, hồ sơ gồm:
+ Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên theo mẫu quy định tại Phụ lục số 01/CNKT ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao quy chế đào tạo;
+ Tài liệu chứng minh về việc có bộ phận chuyên trách tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên.
- Đối với cơ sở đào tạo, hồ sơ gồm:
+ Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên theo mẫu quy định tại Phụ lục số 01/CNKT ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao có chứng thực quyết định thành lập cơ sở đào tạo do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; Tài liệu chứng minh các chuyên ngành được đào tạo.
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hồ sơ gồm:
+ Bản đăng ký tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên theo mẫu quy định tại Phụ lục số 01/CNKT ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Danh sách tối thiểu 10 nhân viên chuyên nghiệp của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán;
+ Tài liệu chứng minh về việc có bộ phận đào tạo chuyên trách về cập nhật kiến thức trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp và có quy chế đào tạo về cập nhật kiến thức của doanh nghiệp.