Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cần gửi tới cơ quan nào?

Theo như quy định hiện hành thì hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cần gửi tới cơ quan nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cần gửi tới cơ quan nào?

    Tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 296/2016/TT-BTC, có quy định:

    Điều 10. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán

    - Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng thì kế toán viên hành nghề được đề nghị Bộ Tài chính cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán và phải nộp phí theo quy định.

    Và tại Khoản 5 Điều 12 Thông tư cũng có quy định:

    Bộ Tài chính xem xét, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cho kế toán viên hành nghề trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và nộp đủ phí theo quy định. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán, Bộ Tài chính trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    Như vậy, theo quy định thì hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán và thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán được gửi đến Bộ Tài chính. Bộ Tài chính có thẩm quyền xem xét cấp lại và thay đổi nội dung trong trường hợp nêu trên.

    6