Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Định nghĩa khởi động đen là gì và được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?

Như thế nào là khởi động đen? Khởi động đen được pháp luật hiện hành quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Định nghĩa khởi động đen là gì và được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?

    Khởi động đen được định nghĩa tại Khoản 29 Điều 3 và Điều 41 Thông tư 25/2016/TT-BCT quy định hệ thống điện truyền tải như sau:

    -Khởi động đen là quá trình khôi phục lại toàn bộ (hoặc một phần) hệ thống điện từ trạng thái mất điện toàn bộ (hoặc một phần) bằng cách sử dụng các tổ máy phát điện có khả năng khởi động đen.

    Điều 41. Khởi động đen

    1. Tại các vị trí quan trọng trong hệ thống điện truyền tải, một số nhà máy điện phải có khả năng khởi động đen. Yêu cầu về trang bị khả năng khởi động đen phải được ghi rõ trong Thỏa thuận đấu nối.

    2. Đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện có trách nhiệm xác định các vị trí quan trọng trong hệ thống điện quốc gia phải xây dựng các nhà máy điện có khả năng khởi động đen và phối hợp với Đơn vị truyền tải điện, Đơn vị phát điện trong quá trình thỏa thuận đấu nối để xác định các yêu cầu cụ thể về khởi động đen đối với từng nhà máy điện.

    Trên đây là định nghĩa về Khởi động đen. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2016/TT-BCT

    7