Điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025

Điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025? Quy định về hình thức đánh giá bằng điểm số học sinh cấp 2 như thế nào?

Nội dung chính

    Điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025

    Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông. Theo đó, căn cứ tại Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025 như sau:

    Điều 15. Khen thưởng
    1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
    a) Khen thưởng cuối năm học
    - Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
    - Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
    b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
    2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

    Theo quy định trên thì khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.

    Theo đó, tại điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT thì kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học mức Tốt là khi:

    - Học kì II được đánh giá mức Tốt;

    - Học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

    Đồng thời, tại điểm a khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định kết quả học tập cả năm học mức Tốt là khi

    - Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

    - Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

    Như vậy, điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025 cần đáp ứng 2 điều kiện như sau:

    (1) Kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt

    - Học kì II được đánh giá mức Tốt;

    - Học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

    (2) Kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.

     

    - Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

    - Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

     

    Điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025

    Điều kiện xếp loại học sinh giỏi cấp 2 năm học 2024 2025 (Hình từ Internet)

    Quy định về hình thức đánh giá bằng điểm số học sinh cấp 2 như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:

    Điều 5. Hình thức đánh giá
    1. Đánh giá bằng nhận xét
    a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
    b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
    c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
    d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
    2. Đánh giá bằng điểm số
    a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
    b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
    [...]

    Theo đó, quy định về hình thức đánh giá bằng điểm số học sinh cấp 2 như sau:

    - Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

    - Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    saved-content
    unsaved-content
    515