Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập được quy định như thế nào?

Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập được quy định như thế nào? Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký trên được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập được quy định như thế nào?

    Ngày 01/11/2017, Nghị định 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở trợ giúp xã hội chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

    Theo đó, điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 103/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

    a) Tên của cơ sở được đặt theo đúng quy định tại Điều 5 Nghị định này;
    b) Có hồ sơ đăng ký thành lập hợp lệ quy định tại Điều 15 Nghị định này.
    Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về nội dung Giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập bao gồm:
    - Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax;
    - Họ và tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các sáng lập viên;
    - Loại hình cơ sở;
    - Các nhiệm vụ của cơ sở (Ghi cụ thể một nhiệm vụ hay nhiều nhiệm vụ quy định tại Điều 7 Nghị định này);
    - Vốn điều lệ; vốn của doanh nghiệp thành lập (Vốn đầu tư);
    - Thông tin đăng ký thuế.

    Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 103/2017/NĐ-CP.

    Trân trọng!

    9