Thứ 3, Ngày 05/11/2024

Địa điểm tiếp công dân được quy định như thế nào?

Địa điểm tiếp công dân được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Địa điểm tiếp công dân được quy định như thế nào?

    Địa điểm tiếp công dân đã được quy định cụ thể tại  Điều 19 Luật Tiếp công dân 2013.

    Theo đó, địa điểm tiếp công dân được quy định như sau:

    1. Địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được bố trí tại vị trí thuận tiện, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi.

    Tại địa điểm tiếp công dân, phải niêm yết rõ ràng nội quy tiếp công dân của cơ quan, đơn vị, hướng dẫn về quy trình tiếp công dân, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật và các thông tin quy định tại khoản 2 Điều 24 của Luật Tiếp công dân 2013.

    2. Chính phủ quy định chi tiết việc bố trí cơ sở vật chất của địa điểm tiếp công dân.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về địa điểm tiếp công dân. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tiếp công dân 2013.

    Trân trọng!

    3