Đăng ký thường trú cho trẻ em sống tại cơ sở trợ giúp xã hội cần giấy tờ gì?
Nội dung chính
Đăng ký thường trú cho trẻ em sống tại cơ sở trợ giúp xã hội cần giấy tờ gì?
Căn cứ Điều 8 Thông tư 55/2021/TT-BCA quy định về đăng ký thường trú tại cơ sở trợ giúp xã hội như sau:
- Văn bản của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội đề nghị đăng ký thường trú đối với người được chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp bao gồm các thông tin cơ bản của từng người: họ, chữ đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quê quán; dân tộc; tôn giáo; số định danh cá nhân; nghề nghiệp, nơi làm việc; nơi thường trú; nơi tạm trú.
- Giấy tờ, tài liệu xác nhận về việc chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp gồm một trong các giấy tờ sau: Xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc nhận chăm sóc, nuôi dưỡng; Quyết định tiếp nhận của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội; Quyết định hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc giấy tờ, tài liệu khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, khi bạn thực hiện đăng ký thường trú cho trẻ sống tại cơ sở trợ giúp xã hội cần phải có các giấy tờ quy định trên bao gồm: Văn bản của người đứng đầu cơ sở trợ giúp xã hội đề nghị đăng ký thường trú; Giấy tờ, tài liệu xác nhận về việc chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp.