11:52 - 24/12/2024

Chủ đề năm học 2024 – 2025 của HUIT là gì? Định hướng phát triển của HUIT đến năm 2030 là gì?

Chủ đề năm học 2024 – 2025 của HUIT là gì? Định hướng phát triển của HUIT đến năm 2030 là gì? Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm 2024 - 2025?

Nội dung chính

    Chủ đề năm học 2024 – 2025 của HUIT là gì? Định hướng phát triển của HUIT đến năm 2030 là gì?

    Sáng ngày 24/8 vừa qua, Trường Đại học Công Thương TP. HCM đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Viên chức và Người lao động năm học 2024-2025. Hội nghị thông qua báo cáo tổng kết chủ đề năm học 2023-2024, đánh giá Trường đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra, với nhiều hoạt động triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, cũng chỉ ra một số tồn tại và đề xuất giải pháp cho năm học 2024-2025.

    Đặc biệt, hội nghị đã thông qua phương hướng và nhiệm vụ của chủ đề năm học 2024-2025, với chủ đề năm học là "Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo", đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường chuyển đổi số và phát triển truyền thông để nâng cao thương hiệu Trường Đại học Công Thương TP. HCM. Cụ thể, Nhà trường đã đưa ra 12 nhóm nhiệm vụ và 114 chỉ tiêu trọng tâm, kèm theo các giải pháp triển khai thực hiện, trong đó có sự đóng góp ý kiến của Hiệu trưởng để đảm bảo các mục tiêu được thực hiện hiệu quả.

    Ngoài ra, hội nghị cũng thông qua việc thành lập quỹ hưu trí để hỗ trợ cán bộ, viên chức và người lao động nghỉ hưu, giúp họ ổn định cuộc sống sau khi rời khỏi công tác.

    Bên cạnh đó, hội nghị thông qua việc thành lập quỹ hưu trí hỗ trợ cán bộ nghỉ hưu, báo cáo công tác tài chính, và kết quả bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2026

    Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ và tuân thủ các quy định của Trường và các cơ quan chức năng, góp phần phát triển bền vững và nâng cao vị thế của Trường trong khu vực và quốc tế.

    Chủ đề năm học 2024 – 2025 của huit là gì? Định hướng phát triển của huit đến năm 2030 là gì?Chủ đề năm học 2024 – 2025 của huit là gì? Định hướng phát triển của huit đến năm 2030 là gì? (Hình từ Internet)

    Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm năm học 2024 - 2025 bao gồm?

    Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Chương I Nhiệm vụ chung Công văn 4606/BGDĐT-GDĐH năm 2024 về các nhiệm vụ trọng tâm. đột phá trong giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm năm học 2024-2025 bao gồm:

    NHIỆM VỤ CHUNG
    2. Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá bao gồm:
    a) Hoàn thiện chiến lược phát triển, kiện toàn tổ chức bộ máy, huy động mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị đại học, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, hoàn thiện và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, cải thiện các chỉ số hoạt động của mỗi cơ sở đào tạo, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chuẩn cơ sở giáo dục đại học.
    b) Đổi mới mạnh mẽ chương trình và phương thức đào tạo gắn với tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và năng lực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, nhất là trong các lĩnh vực, ngành trọng điểm theo định hướng phát triển của các vùng và địa phương.
    c) Tăng cường ứng dụng công nghệ số, nhất là trí tuệ nhân tạo trong toàn hệ thống giáo dục đại học, gắn với cải cách hành chính, đổi mới phương thức quản lý và quản trị nhà trường, đổi mới phương pháp dạy và học, thi và kiểm tra, đánh giá, tạo tác động tích cực cho đổi mới giáo dục phổ thông.
    d) Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, phát triển đội ngũ giảng viên, nhà khoa học trình độ cao, chuyên gia đầu ngành, đặc biệt là trong một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, then chốt, công nghệ cao.
    đ) Tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, chuẩn bị tốt các đề án, dự án theo các chương trình hành động của Chính phủ thực hiện các nghị quyết của Trung ương và Bộ Chính trị; các chiến lược, quy hoạch, chương trình, đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhất là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành công nghệ cao của Việt Nam, trong đó tập trung vào các ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, công nghệ sinh học và năng lượng xanh.

    Như vậy, các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm năm học 2024 - 2025 bao gồm:

    - Hoàn thiện chiến lược phát triển: Tổ chức bộ máy và huy động nguồn lực nâng cao năng lực quản trị, bảo đảm chất lượng giáo dục và hệ thống kiểm soát chất lượng, đáp ứng các tiêu chí cơ sở giáo dục đại học.

    - Đổi mới đào tạo: Cải tiến chương trình, phương thức đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong các ngành trọng điểm phát triển theo yêu cầu các vùng, địa phương.

    - Ứng dụng công nghệ số: Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số trong giáo dục, cải cách hành chính và đổi mới phương pháp dạy, học, thi, kiểm tra.

    - Phát triển đội ngũ giảng viên: Đào tạo, bồi dưỡng, thu hút giảng viên và chuyên gia có trình độ cao, đặc biệt trong các ngành công nghệ cao, then chốt.

    - Triển khai các nhiệm vụ chiến lược: Thực hiện các đề án, dự án của Chính phủ và các chương trình, chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong công nghệ cao như vi mạch bán dẫn, AI, an ninh mạng, công nghệ sinh học và năng lượng xanh.

    244