Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường được đánh giá như thế nào?

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường được quy định như thế nào? Việc đánh giá chất lượng dịch vụ có phải theo theo phương thức chấm điểm?

Nội dung chính

    Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 28/2017/TT-BTNMT về quy định tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
    2. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 04 mức:
    a) Tốt khi tổng điểm từ 80 điểm trở lên, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn 70% số điểm tối đa của tiêu chí;
    b) Khá khi tổng điểm từ 60 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn 60% số điểm tối đa của tiêu chí;
    c) Đạt khi tổng số điểm từ 50 điểm đến dưới 60 điểm, trong đó tổng số điểm của các tiêu chí tại Điều 8 và Điều 14 phải lớn hơn 50% số điểm tối đa của tiêu chí;
    d) Không đạt khi tổng số điểm nhỏ hơn 50 điểm.

    Trên đây là nội dung tư vấn về đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 28/2017/TT-BTNMT.

    16