Áp dụng điều chỉnh trong việc lập lại dự toán công trình được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Áp dụng điều chỉnh trong việc lập lại dự toán công trình được quy định như thế nào?
Chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết để xác định việc lập lại dự toán theo yêu cầu của chủ đầu tư có nằm trong phần khối lượng công việc đã ký kết trong hợp đồng hay không. Nhà thầu tư vấn chỉ được thanh toán cho phần việc lập lại dự toán phát sinh (theo yêu cầu của chủ đầu tư) khi phần việc này không nằm trong phần khối lượng đã ký kết. Chi phí lập lại dự toán xác định bằng cách lập dự toán theo hướng dẫn phụ lục Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng nhưng không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Khoản chi phí này được lấy từ chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư của dự án và được hai bên thống nhất xác định căn cứ vào phạm vi, khối lượng công việc thực hiện, các thoả thuận trong hợp đồng và các quy định của nhà nước có liên quan.