Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM từ 01/7/2025
Nội dung chính
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM từ 01/7/2025
Trước 01/7/2025, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM có địa chỉ tại số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TPHCM.
Theo Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TPHCM năm 2025 quy định sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Thạnh Mỹ Lợi và phường Cát Lái thành phường mới có tên gọi là phường Cát Lái, chính thức hoạt động từ ngày 01/7/2025.
Do đó, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM từ 01/7/2025: Số 56 Đặng Như Mai, phường Cát Lái, TPHCM. Đường dây nóng: 028.35350961
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Quy định về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM
Căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, căn cứ khoản 6 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan phải theo các nguyên tắc sau:
- Bảo đảm thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch;
- Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nội dung, thời hạn, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo;
- Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.
Nguồn thu chi của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức (cũ) TPHCM từ đâu?
Căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
- Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
- Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
- Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
- Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.
- Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.