Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025

Địa chỉ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025 sẽ thay đổi như thế nào?

Nội dung chính

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025

    Ngày 16/6/2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TPHCM năm 2025. Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 có hiệu lực kể từ ngày 16/6/2025.

    Trước 01/7/2025, địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM tại: Số 4 đường Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8, TPHCM.

    Theo Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TPHCM năm 2025 quy định sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phường 4 (Quận 8), Rạch Ông, phường Hưng Phú và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 5 (Quận 8) thành phường mới có tên gọi là phường Chánh Hưng, hoạt động chính thức từ ngày 01/7/2025.

    Như vậy, từ ngày 01/7/2025 địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai 8 (cũ) TPHCM sẽ là: Số 4 đường Dương Quang Đông, phường Chánh Hưng, TPHCM.

    Nguồn thu chi của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai  Nhà Bè (cũ) TPHCM từ đâu?

    Căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    - Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    - Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.

    - Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 8 (cũ) TPHCM từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    Quy định về Văn phòng đăng ký đất đai từ 01/7/2025

    Theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về văn phòng đăng ký đất đai từ 01/7/2025 như sau:

    - Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

    - Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:

    + Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;

    + Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp x

     

    saved-content
    unsaved-content
    172