Xếp lưu đơn khiếu nại được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc quản lý, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một số khó khăn. Nội dung thắc mắc như sau: Việc xếp lưu đơn khiếu nại được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này?
Xếp lưu đơn khiếu nại được quy định như thế nào?
Xếp lưu đơn khiếu nại được quy định tại Điều 28 Thông tư 07/2014/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:
1. Xếp lưu đơn được áp dụng đối với các loại sau:
a) Đơn khiếu nại được quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 của Thông tư này.
b) Đơn khiếu nại đã hết thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật.
c) Đơn khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; kết luận nội dung tố cáo và quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật mà không có nội dung, tình tiết mới có thể làm thay đổi nội dung đã giải quyết.
d) Đơn rách nát, tẩy xóa chữ không đọc được.
2. Thời hạn lưu trữ các loại đơn nêu tại khoản 1 Điều này là một năm, việc tiêu hủy đơn do thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị quyết định.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc xếp lưu đơn khiếu nại. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2014/TT-TTCP.