11:00 - 10/10/2024

Việc kiểm tra định kỳ và xử lý sự cố mạng cục bộ của Ngân hàng Nhà nước được thực hiện như thế nào?

Việc kiểm tra định kỳ và xử lý sự cố mạng cục bộ của Ngân hàng Nhà nước được thực hiện như thế nào, và có những quy định nào đảm bảo an toàn mạng?

Nội dung chính

    Tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 8 Thông tư 34/2018/TT-NHNN, có hiệu lực ngày 01/03/2019, quy định về Kiểm tra định kỳ và xử lý sự cố mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước như sau:

    Quy định về kiểm tra định kỳ:

    - Cục Công nghệ thông tin xây dựng và ban hành quy trình kiểm tra định kỳ hệ thống mạng cục bộ;

    - Đơn vị quản lý tài sản thực hiện kiểm tra định kỳ hệ thống mạng Cục bộ theo quy trình kiểm tra do Cục Công nghệ thông tin ban hành.

    Quy định về xử lý sự cố:

    - Cục Công nghệ thông tin xây dựng và ban hành quy trình và hướng dẫn xử lý sự cố;

    - Khi phát sinh sự cố, đơn vị quản lý tài sản ghi nhật ký và thực hiện xử lý sự cố theo quy trình và hướng dẫn của Cục Công nghệ thông tin. Đối với các sự cố phát sinh không có trong quy trình và hướng dẫn hoặc đã thực hiện theo quy trình và hướng dẫn nhưng không xử lý được, đơn vị quản lý tài sản thông báo cho Cục Công nghệ thông tin để phối hợp xử lý;

    - Trường hợp sự cố do Cục Công nghệ thông tin xử lý thì thông báo cho đơn vị quản lý tài sản và đơn vị sử dụng tài sản biết thời gian, kế hoạch khắc phục.

    Trên đây là quy định về kiểm tra định kỳ và xử lý sự cố mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước.

    Trân trọng!

    4