Trong hoạt động ngân hàng, lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trong hoạt động ngân hàng, lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử được quy định như thế nào?
Lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 35/2007/NĐ-CP về việc giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng, theo đó:
1. Chứng từ điện tử được lập từ chứng từ giấy phải được kiểm tra sự khớp đúng giữa nội dung trên chứng từ điện tử với chứng từ giấy.
2. Chứng từ điện tử được lập từ chứng từ điện tử khác phải đảm bảo sự khớp đúng với nội dung chứng từ điện tử gốc.
3. Trường hợp chứng từ điện tử được lập, kiểm soát qua nhiều bước phải kiểm tra:
a) Nội dung của chứng từ điện tử tại từng bước;
b) Chữ ký điện tử của người lập và người kiểm soát tại bước trước.
4. Người lập, người kiểm soát, người ký duyệt và những người khác có trách nhiệm ký trên chứng từ điện tử phải ký chữ ký điện tử lên chứng từ điện tử sau khi hoàn thành phần việc được giao.
Trên đây là nội dung về lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng, được quy định tại Nghị định 35/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.