Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quốc phòng khi tạo ra thông tin được quy định ra sao?
Nội dung chính
Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quốc phòng khi tạo ra thông tin được quy định ra sao?
Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quốc phòng khi tạo ra thông tin được quy định tại Điều 7 Thông tư 64/2018/TT-BQP quy định về thực hiện cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, nội dung này được quy định cụ thể như sau:
- Rà soát, kiểm tra, xác định nội dung thông tin trong văn bản, hồ sơ, tài liệu thuộc thông tin không được tiếp cận, thông tin được tiếp cận có điều kiện theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Luật tiếp cận thông tin trước khi chuyển cho đầu mối cung cấp thông tin.
- Lập, cập nhật, công khai Danh mục thông tin phải được công khai và đăng tải Danh mục trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử; thường xuyên cập nhật và công khai thông tin đúng thời điểm, thời hạn và hình thức theo Danh mục thông tin phải được công khai.
- Rà soát các quy định của pháp luật về tiếp cận thông tin liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để kịp thời báo cáo, đề xuất với Bộ Quốc phòng sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với Luật tiếp cận thông tin.
- Giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm về tiếp cận thông tin theo quy định của pháp luật.