Thứ 2, Ngày 28/10/2024
14:09 - 25/10/2024

Quy định về việc thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra như thế nào?

Hiện tôi có một thắc mắc trong hoạt động thanh tra. Quy định về việc thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra như thế nào? Văn bản nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Quy định về việc thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra như thế nào?

    Theo quy định hiện hành tại Điều 15 Nghị định 33/2015/NĐ-CP thì trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kết luận thanh tra hoặc văn bản chỉ đạo, yêu cầu, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, căn cứ nội dung kết luận thanh tra, văn bản chỉ đạo, yêu cầu, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp đối tượng thanh tra có trách nhiệm:

    - Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng thời hạn yêu cầu, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra thuộc phạm vi trách nhiệm của mình.

    - Kịp thời chỉ đạo đối tượng thanh tra tổ chức thực hiện kết luận thanh tra, văn bản chỉ đạo, yêu cầu, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra.

    - Áp dụng biện pháp theo thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của đối tượng thanh tra trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra, văn bản chỉ đạo, yêu cầu, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra.

    - Kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra của đối tượng thanh tra.

    Việc thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra được quy định tại Nghị định 33/2015/NĐ-CP quy định việc thực hiện kết luận thanh tra.