Quy định về thời hạn kiểm tra định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy
Nội dung chính
Quy định về thời hạn kiểm tra định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy
Tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định 79/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi, có quy định việc kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy được tiến hành thường xuyên, định kỳ, đột xuất theo quy định sau đây:
a) Người đứng đầu cơ sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, chủ phương tiện giao thông cơ giới, chủ rừng, chủ hộ gia đình có trách nhiệm tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy trong phạm vi quản lý của mình.
b) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên có trách nhiệm tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy trong phạm vi quản lý của mình.
c) Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có trách nhiệm kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy định kỳ hàng quý đối với các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ và phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy; 6 tháng hoặc một năm đối với các đối tượng còn lại và kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu nguy hiểm, mất an toàn về phòng cháy và chữa cháy hoặc vi phạm quy định an toàn về phòng cháy và chữa cháy và khi có yêu cầu bảo vệ đặc biệt.
=> Như vậy, nhằm đảm bảo an toàn trong Phòng cháy chữa cháy, thì đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy có thể kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất (cụ thể là 06 tháng hoặc 01 năm hoặc đột xuất) thì còn tùy vào dấu hiệu nguy hiểm, cũng như công tác phòng cháy chữa cháy của cơ quan, đơn vị đó).
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!