17:15 - 24/10/2024

Quản lý sự cố an toàn thông tin mạng của ngành Bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành?

Quản lý sự cố an toàn thông tin mạng của ngành Bảo hiểm xã hội theo quy định? Trường hợp có sự cố nghiêm trọng ở mức độ cao, khẩn cấp hoặc vượt quá khả năng khắc phục của đơn vị?

Nội dung chính

    Quản lý sự cố an toàn thông tin mạng của ngành Bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Quản lý sự cố an toàn thông tin mạng của ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 11 Quyết định 967/QĐ-BHXH năm 2017 Quy chế Bảo đảm an toàn thông tin trong ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    - Phân loại mức độ nghiêm trọng của các sự cố an toàn thông tin mạng, bao gồm:

    + Thấp: sự cố gây ảnh hưởng cá nhân và không làm gián đoạn hay đình trệ hoạt động chính của đơn vị;

    + Trung bình: sự cố ảnh hưởng đến một nhóm người dùng nhưng không gây gián đoạn hay đình trệ hoạt động chính của đơn vị;

    + Cao: sự cố làm cho thiết bị, phần mềm hay hệ thống không thể sử dụng được và gây ảnh hưởng đến một trong các hoạt động chính của đơn vị;

    + Khẩn cấp: sự cố ảnh hưởng đến sự liên tục của nhiều hoạt động chính của đơn vị.

    - Khi có sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin mạng thì lãnh đạo đơn vị phải chỉ đạo kịp thời để khắc phục và hạn chế thiệt hại, báo cáo bằng văn bản cho đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý.

    - Trường hợp có sự cố nghiêm trọng ở mức độ cao, khẩn cấp hoặc vượt quá khả năng khắc phục của đơn vị, lãnh đạo đơn vị phải báo cáo ngay cho đơn vị cấp trên quản lý trực tiếp và Trung tâm CNTT - BHXH Việt Nam để được hướng dẫn, hỗ trợ.

    Trân trọng!

    3