10:35 - 01/10/2024

Quản lý hóa chất, vật tư tiêu hao tại hệ thống phần mềm quản lý xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh

Quản lý hóa chất, vật tư tiêu hao tại hệ thống phần mềm quản lý xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh được quy định như thế nào?Tôi đang tìm hiểu quy định về quản lý thông tin tại các cơ sở khám chữa bệnh, nhưng có thắc mắc muốn nhờ giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là quản lý hóa chất, vật tư tiêu hao tại hệ thống phần mềm quản lý xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Quản lý hóa chất, vật tư tiêu hao tại hệ thống phần mền quản lý xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh được quy định tại Tiểu mục 4 Mục II Quyết định 3725/QĐ-BYT năm 2017 về hướng dẫn hệ thống thông tin quản lý xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

    LIS cho phép thực hiện các chức năng sau:

    - Khai báo tồn kho hóa chất xét nghiệm; lập các phiếu nhập, xuất kho hóa chất xét nghiệm; xem tồn kho hóa chất xét nghiệm.

    - Cập nhật vật tư tiêu hao và hóa chất từ kho hóa chất xét nghiệm được sử dụng trong từng mẫu xét nghiệm.

    - Tạo sẵn mẫu định mức vật tư tiêu hao và hóa chất sử dụng cho từng loại xét nghiệm.

    - Thống kê vật tư tiêu hao và hóa chất sử dụng trong từng loại xét nghiệm.

    - Thống kê vật tư tiêu hao và hóa chất sử dụng trong từng thiết bị xét nghiệm.

    - Quản lý và kết xuất các thông tin, tạo lập, in báo cáo nhập, xuất, tồn kho xét nghiệm.

    - Thống kê vật tư tiêu hao và hóa chất theo số lô, hạn sử dụng, ưu tiên sử dụng vật tư tiêu hao, hoá chất có hạn sử dụng gần nhất.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về quản lý hóa chất, vật tư tiêu hao tại hệ thống phần mền quản lý xét nghiệm của các cơ sở khám chữa bệnh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 3725/QĐ-BYT năm 2017.

    Trân trọng!

    21