Quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng của Bộ TN&MT được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng của Bộ TN&MT được quy định như thế nào?
Tại Điều 6 Quy chế Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3210/QĐ-BTNMT năm 2018, quy định quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như sau:
- Các đơn vị trực thuộc Bộ vị phải xây dựng các yêu cầu, trách nhiệm bảo đảm an toàn, an ninh thông tin đối với từng vị trí công việc. Sau khi tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự mới, đơn vị phải có trách nhiệm phổ biến cho nhân sự mới các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị; đối với các vị trí tiếp xúc, quản lý các thông tin, dữ liệu quan trọng hoặc quản trị các hệ thống thông tin quan trọng, đơn vị phải yêu cầu nhân sự mới cam kết bảo mật thông tin bằng văn bản hoặc cam kết trong hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động.
- Các đơn vị trực thuộc Bộ vị phải thường xuyên tổ chức quán triệt các quy định về an toàn, an ninh thông tin, nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của từng cá nhân trong đơn vị.
- Các đơn vị trực thuộc Bộ phải xây dựng quy trình cấp mới, quản lý và thu hồi tài khoản, phân quyền truy cập các hệ thống thông tin và tất cả các tài sản liên quan đến hệ thống thông tin đối với các cá nhân do đơn vị quản lý.
- Khi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấm dứt hoặc thay đổi công việc, cơ quan, đơn vị phải:
+ Xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và các bên liên quan trong quản lý, sử dụng các tài sản công nghệ thông tin được giao.
+ Lập biên bản bàn giao tài sản công nghệ thông tin.
+ Thay đổi hoặc thu hồi quyền truy cập các hệ thống thông tin.
Trên đây là quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng của Bộ TN&MT.