09:56 - 22/10/2024

Kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về an toàn, an ninh thông tin mạng của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc kiểm tra đánh giá an toàn thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? 

    Tại Điều 11 Quy chế Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3210/QĐ-BTNMT năm 2018, quy định kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin như sau:

    - Chủ quản hệ thống thông tin có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra, đánh giá đối với các hệ thống thông tin thuộc thẩm quyền quản lý. Đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của chủ quản hệ thống thông tin có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra, đánh giá đối với các hệ thống thông tin do đơn vị này phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ.

    - Đơn vị chủ trì kiểm tra, đánh giá là đơn vị được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc được lựa chọn để thực hiện việc kiểm tra, đánh giá. Đối tượng kiểm tra, đánh giá là chủ quản hệ thống thông tin hoặc đơn vị vận hành hệ thống thông tin và các hệ thống thông tin có liên quan.

    - Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Điều 10 Thông tư 03/2017/TT-BTTTT.

    - Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường thực hiện việc kiểm tra việc tuân thủ quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ tại Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định tại Điều 11 Thông tư 03/2017/TT-BTTTT.

    - Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện việc đánh giá hiệu quả của các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo thẩm quyền. Nội dung đánh giá là cơ sở để điều chỉnh phương án bảo đảm an toàn thông tin cho phù hợp.

    5