Phát hiện và thông báo sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Phát hiện và thông báo sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?
Phát hiện và thông báo sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế quy định tại Điều 8 Quyết định 4494/QĐ-BYT năm 2015 về Quy trình phản ứng với các sự cố an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị trong ngành y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:
- Tất cả công chức, viên chức, cán bộ, bên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và các bên liên quan khi phát hiện các sự cố của đơn vị cần thông báo với cán bộ quản lý sự cố của đơn vị theo những nguyên tắc tại Điều 4 của Quy định này nhằm ngăn chặn các sự cố phát sinh.
- Nội dung thông báo sự cố bao gồm các nội dung cơ bản sau:
+ Thông tin mô tả sự cố (thời gian xảy ra sự cố, mô tả sự cố);
+ Thông tin liên hệ của tổ chức, cá nhân phát hiện sự cố;
+ Thông tin khác theo yêu cầu của đơn vị tiếp nhận thông báo.
- Tổ chức, cá nhân gửi thông báo sự cố phải phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sự cố cho cán bộ quản lý sự cố của đơn vị và tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ xử lý sự cố tiếp cận, nghiên cứu hệ thống, thiết bị liên quan đến sự cố để thu thập, phân tích thông tin xử lý sự cố.