Nội dung thanh tra việc khen thưởng công chức được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Nội dung thanh tra việc khen thưởng công chức được quy định như thế nào?
Ngày 10/12/2012, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công, viên chức. Thông tư này quy định quy trình tiến hành một cuộc thanh tra (bao gồm: chuẩn bị thanh tra, tiến hành thanh tra, kết thúc thanh tra) và nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
Theo đó, nội dung thanh tra việc khen thưởng công chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 30 Thông tư 09/2012/TT-BNV. Cụ thể như sau:
- Thẩm quyền đề nghị khen thưởng.
- Việc đánh giá công chức trước khi khen thưởng.
- Việc đáp ứng tiêu chuẩn các danh hiệu của những công chức được khen thưởng.
- Trình tự, thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng; quyết định khen thưởng, thẩm quyền quyết định khen thưởng công chức.
- Những nội dung khác quy định tại Luật thi đua, khen thưởng; Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010, Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ; Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ và các quy định pháp luật khác về khen thưởng công chức.