09:22 - 22/03/2025

Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025

Hướng dẫn xem kết quả thi Violympic tại Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025

Nội dung chính

    Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025

    Dưới đây là Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025:

    https://violympic.vn/

    >>> Hướng dẫn xem kết quả thi Violympic tại Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025.

    Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025

    Link xem kết quả thi Violympic năm học 2024 2025 (Hình từ Internet)

    Cơ cấu giải của Violympic năm 2024-2025 như thế nào?

    Căn cứ Mục 4 Thể lệ Chương trình Violympic năm học 2024-2025, cơ cấu giải của Violympic năm 2024-2025 như sau:

    (1) Cơ cấu giải của Violympic- Vòng các cấp:

     

    Các đơn vị giáo dục có thể chủ động xây dựng phương án xét giải và cấp Giấy chứng nhận cho học sinh đoạt giải. BTC có quy định xét giải chung như sau:

    - Vòng cấp Trường và vòng cấp Quận/Huyện.

    BTC sẽ cấp Giấy chứng nhận online hoàn thành vòng thi cấp Trường và cấp Quận/Huyện cho các học sinh đạt tối thiểu 180 điểm.

    - Vòng cấp Tỉnh/Thành phố.

    BTC sẽ cấp Giấy chứng nhận cho các học sinh hoàn thành vòng cấp Tỉnh/Thành phố đạt đủ điều kiện như sau:

    + Hoàn thành xuất sắc: Học sinh đạt tối thiểu 250 điểm.

    + Hoàn thành tốt: Học sinh đạt từ 200 điểm đến 240 điểm.

    + Hoàn thành: Học sinh đạt từ 150 điểm đến 190 điểm.

     

    (2) Cơ cấu giải của Violympic- Vòng Quốc gia.

     

    - Huy chương và giấy chứng nhận.

    BTC chỉ xét giải và cấp Giấy chứng nhận cho học sinh dự thi đạt tối thiểu 200 điểm tại VCK cấp Quốc gia theo từng môn thi và khối lớp cụ thể:

    + Giải Vàng: 2% tổng số học sinh tham gia đồng thời đạt tối thiểu 260 điểm.

    + Giải Bạc: 3% tổng số học sinh tham gia đồng thời đạt tối thiểu 240 điểm.

    + Giải Đồng: 5% tổng số học sinh tham gia đồng thời đạt tối thiểu 220 điểm.

    + Giải khuyến khích: 15% tổng số học sinh tham gia đồng thời đạt tối thiểu 200 diem.

    BTC sẽ cấp Giấy chứng nhận cấp Quốc gia bản online cho học sinh sau khi công bố danh sách học sinh đoạt giải kèm quyết định công nhận giải.

    - Phần thưởng.

    Phần thưởng dành cho 20 học sinh đứng đầu mỗi môn học của mỗi khối lớp như sau:

    + Top 1: Giải thưởng trị giá 15.000.000 đồng;

    + Top 2 – 3: Giải thưởng hiện vật trị giá 5.000.000 đồng; • Top 4 – 10: Giải thưởng hiện vật trị giá 1.000.000 đồng: Top 11 – 20: Giải thưởng hiện vật trị giá 500.000 đồng.

     

    Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm điều gì?

     

    Căn cứ khoản 1 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định về yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

    - Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

    - Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:

    + Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

    + Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

    + Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

    - Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

    Như vậy, nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

    saved-content
    unsaved-content
    36