Khách hàng có quyền và nghĩa vụ gì trong việc giữ bí mật và cung cấp thông tin cá nhân cho ngân hàng?
Nội dung chính
Khách hàng có quyền và nghĩa vụ gì trong việc giữ bí mật và cung cấp thông tin cá nhân cho ngân hàng?
Quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng được quy định tại Điều 13 Nghị định 117/2018/NĐ-CP về giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, (có hiệu lực từ ngày 01/11/2018), theo đó:
- Khách hàng có quyền sau đây:
+ Yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp thông tin của chính khách hàng theo thỏa thuận giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật;
+ Khiếu nại, khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật trong trường hợp cơ quan nhà nước, tổ chức khác, cá nhân, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp, sử dụng thông tin khách hàng không đúng quy định của pháp luật.
- Khách hàng có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của Nghị định này và hướng dẫn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc cung cấp thông tin khách hàng.