Đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào theo luật định?
Nội dung chính
Đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào theo luật định?
Đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc cơ quan Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 9 Nghị định 166/2017/NĐ-CP về quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài, theo đó:
1. Việc đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việccơ quan Việt Nam ở nước ngoài được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
a) Chưa có trụ sở làm việc
b) Diện tích trụ sở làm việc hiện có thiếu so với tiêu chuẩn, định mức làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao;
c) Trụ sở làm việc bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng;
d) Các trường hợp khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
2. Trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công.
3. Việc đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại; trường hợp pháp luật nước sở tại không quy định thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước Việt Nam.
Trên đây là tư vấn về đầu tư xây dựng, mua sắm trụ sở làm việc cơ quan Việt Nam ở nước ngoài. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 166/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!