09:13 - 02/10/2024

Chế độ dành cho thành viên cơ quan đại diện và vợ hoặc chồng thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Chế độ dành cho thành viên cơ quan đại diện và vợ hoặc chồng thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Thành viên cơ quan đại diện và vợ hoặc chồng của họ được hưởng những chế độ gì trong thời gian công tác tại cơ quan đại diện?

Nội dung chính

    Chế độ dành cho thành viên cơ quan đại diện và vợ hoặc chồng thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

    Chế độ dành cho thành viên cơ quan đại diện và vợ hoặc chồng thành viên cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 26 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

    - Thành viên cơ quan đại diện, vợ hoặc chồng được cử đi công tác nhiệm kỳ cùng với thành viên cơ quan đại diện trong thời gian công tác tại cơ quan đại diện được hưởng:

    + Chế độ lương, phụ cấp, trợ cấp; chế độ nhà ở; chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và chế độ nghỉ hàng năm theo quy định của pháp luật;

    + Trợ cấp trong trường hợp bị thương hoặc chết;

    + Trợ cấp và chế độ ưu đãi trong trường hợp công tác tại khu vực đang xảy ra xung đột vũ trang, thảm họa do thiên tai, dịch bệnh, hoặc trong điều kiện công tác đặc biệt khó khăn.

    - Nữ thành viên cơ quan đại diện hoặc vợ của thành viên cơ quan đại diện được cử đi công tác nhiệm kỳ cùng với thành viên cơ quan đại diện, khi sinh con được hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật. Thời gian nghỉ sinh con của nữ thành viên cơ quan đại diện được tính vào nhiệm kỳ công tác.


    2