Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:15 - 19/10/2024

Cách tìm hiểu ý nghĩa cung hoàng đạo của bản thân, thứ tự của các cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo đều dựa vào ngày sinh, tháng sinh được liên kết, chiếu mệnh bởi các ngôi sao khác nhau nên mỗi cung hoàng đạo sẽ có những nét tính cách, phẩm chất riêng biệt.

Nội dung chính

    Cung hoàng đạo là gì?

    Cung hoàng đạo là một thuật ngữ từ chiêm tinh học phương Tây, có tiếng Anh là “zodiac signs”. Mặt Trời đi qua 12 chòm sao và tạo thành 12 cung hoàng đạo trong một vòng tròn 360 độ được xác định dựa trên vị trí tương đối của các ngôi sao trên bầu trời tại một thời điểm cụ thể. 

    Mỗi cung hoàng đạo được kết hợp với từng thời điểm nhất định trong 01 năm và có những ký tự, biểu tượng riêng biệt để nhận biết. Cung hoàng đạo thường được sử dụng trong chiêm tinh nhằm đánh giá, hiểu được tính cách, cũng như khám phá thêm về các mối quan hệ.

    Cách tìm hiểu ý nghĩa cung hoàng đạo của bản thân, thứ tự của các cung hoàng đạo (hình ảnh internet)

    Thứ tự và cách xem của từng cung hoàng đạo

    Dựa trên ngày sinh 12 cung hoàng đạo, thứ tự lần lượt tương ứng mà bạn có thể tra cứu cung hoàng đạo theo tháng sinh và ngày sinh là:

    Cung Bạch Dương kéo dài từ ngày 21/3 đến 19/4. Người thuộc cung Bạch Dương thường mang tính cách lãnh đạo, dũng cảm và nhiệt huyết. Họ luôn tìm kiếm cơ hội mới và không ngần ngại đối mặt với những thử thách. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể trở nên bướng bỉnh, cứng đầu và thiếu kiên nhẫn.

    - Cung Kim Ngưu kéo dài từ ngày 20/4 đến 20/5. Những người thuộc cung Kim Ngưu thường có tính cách kiên nhẫn, đáng tin cậy và kiên định. Họ là những người trung thành và đáng tin cậy trong mối quan hệ và công việc.

    - Cung Song Tử nằm trong khoảng thời gian từ ngày 21/5 đến 20/6. Những người thuộc cung Song Tử thường có tính cách linh hoạt, sáng tạo và thông minh. Họ có óc suy luận sắc bén, thích khám phá và tìm hiểu về thế giới xung quanh, cung này có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và thích thách thức, giúp tạo ra sự cân bằng trong mối quan hệ và hoạt động.

    - Cung Cự Giải nằm trong khoảng thời gian từ ngày 21/6 đến 22/7. Những người thuộc cung Cự Giải thường tình cảm, ấm áp và nhạy cảm. Họ là những người hay chăm sóc và quan tâm đến người thân và bạn bè xung quanh.

    Cung Sư Tử nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23/7 đến 22/8. Những người thuộc cung Sư Tử thường có tính cách tự tin, quyết đoán và nổi bật. Họ có năng lượng dồi dào và thích được đứng dẫn đầu trong mọi tình huống.

    - Cung Xử Nữ nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23/8 đến 22/9. Những người thuộc cung Xử Nữ thường có tính cách tỉ mỉ, chu đáo và thực tế. Họ là những người chăm chỉ và có khả năng nhìn nhận chi tiết nhỏ trong mọi tình huống.

    Cung Thiên Bình nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23/9 đến 22/10. Những người thuộc cung Thiên Bình thường có tính cách hòa nhã, công bằng và hài hòa. Họ là những người hòa đồng, thích giữ sự cân bằng và đề cao sự công bằng trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống.

    - Cung Thiên Yết nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23/10 đến 21/11. Những người thuộc cung Thiên Yết thường có tính cách quyết đoán, sâu sắc và kiên nhẫn. Họ là những người quyết tâm, năng động và thích nghi với mọi hoàn cảnh.

    - Cung Nhân Mã nằm trong khoảng thời gian từ ngày 22/11 đến 21/12. Những người thuộc cung Nhân Mã thường có tính cách cởi mở, tự do và hiếu thắng. Họ là những người đam mê, sẵn lòng khám phá thế giới và không ngần ngại chinh phục những thử thách.

    Cung Ma Kết, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 22/12 đến 19/1. Những người thuộc cung Ma Kết thường có tính cách kiên nhẫn, cẩn trọng và thực tế. Họ là những người chịu khó, quyết tâm và luôn hướng đến mục tiêu.

    - Cung Bảo Bình, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến 18/2. Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tính cách sáng tạo, cởi mở và cầu tiến. Họ là những người sáng tạo, có trí tưởng tượng phong phú và thích khám phá những ý tưởng mới.

    - Cung Song Ngư, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 19/2 đến 20/3. Những người thuộc cung Song Ngư thường có tính cách nhân hậu, tình cảm và nhạy cảm. Họ thể hiện sự quan tâm và đồng cảm đối với người khác và có tư duy sáng tạo và tưởng tượng phong phú.

    Các cung hoàng đạo được chia thành 4 nhóm nguyên tố là Nước, Lửa, Đất và Khí. Trong đó:

    Nhóm nguyên tố Nước gồm: Cung Thiên Yết, Cự Giải, Song Ngư

    Nhóm nguyên tố Lửa gồm: Cung Sư Tử, Bạch Dương, Nhân Mã

    Nhóm nguyên tố Đất gồm: Cung Ma Kết, Xử Nữ, Kim Ngưu

    Nhóm nguyên tố Khí gồm: Cung Song Tử, Bảo Bình, Thiên Bình

    Biểu tượng và tên tiếng anh của từng cung hoàng đạo

    Cung hoàng đạo Biểu tượng
    cung hoàng đạo
    Tên tiếng anh
    Bạch Dương Con cừu đực với cặp sừng dài uốn cong. 
    Aries

      
    Kim Ngưu Con trâu đực màu trắng lớn. Taurus 
    Song Tử Một cặp song sinh. Gemini 
    Cự Giải Con cua với bộ càng cua đồ sộ đan vào nhau. 
    Cancer

      
    Sư Tử Con sư tử oai hùng. Leo 
    Xử Nữ Nữ thần Vụ mùa và đất đai hoặc một cô trinh nữ,. Virgo 
    Thiên Bình Cán cân công lý của nữ thần Astraea. Libra 
    Thiên Yết Con bọ cạp với chiếc đuôi sắc bén. scorpio 
    Nhân Mã Vị thần nửa người nửa ngựa cầm cung tên Sagittarius 
    Ma Kết Con dê núi trong thần thoại Hy Lạp cổ. Capricorn 
    Bảo Bình Người cầm bình nước. Aquarius 
    Song Ngư Đôi cá bơi ngược chiều. Pisces