14:48 - 07/10/2024

Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành  Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào?

Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành  Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành  Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? 

    Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 14/2015/TT-BLĐTBXH Quy định về thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành  Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như sau:

    - Thanh tra Bộ chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng chương trình, tài liệu và kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trình Bộ trưởng phê duyệt và tổ chức bồi dưỡng theo kế hoạch đã được duyệt.

    - Cán bộ, công chức tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành được cấp giấy chứng nhận theo mẫu quy định tại Mẫu số 1a và Mẫu số 1b ban hành kèm theo Thông tư này.

    - Kinh phí tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của Thanh tra Bộ.

    - Kinh phí cho cán bộ, công chức tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành thuộc cơ quan nào thì cơ quan đó chi trả.  

    Trên đây là nội dung tư vấn về bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BLĐTBXH.

    3