17:01 - 06/03/2025

Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 siêu hay? 10 tuổi thì có được đứng tên sổ đỏ không?

Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 siêu hay? 10 tuổi thì có được đứng tên sổ đỏ không? Thị trường mua bán đất tại Tuyên Quang hiện nay biến động ra sao?

Nội dung chính

    Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 siêu hay? 

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 01:

    Chương trình “Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp”

    (1) Mục đích – Phát triển văn hóa đọc trong học sinh, khuyến khích học sinh tích cực học hỏi và làm việc tốt, góp phần xây dựng môi trường học tập tích cực. – Hạn chế việc sử dụng thiết bị điện tử và các trò chơi không lành mạnh, giúp học sinh có thêm không gian học tập và giao lưu. – Tạo dựng một không gian học hỏi bổ ích trong lớp học, nơi học sinh có thể chia sẻ, trao đổi và đọc sách cùng nhau.

    (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 14 giờ 40 phút đến 17 giờ 10 phút ngày 05 tháng 05 năm 2025. – Địa điểm: Phòng học lớp 4… – Trường Tiểu học …………………..

    (3) Chuẩn bị – Lên kế hoạch tổ chức và phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, các tổ trưởng và phụ huynh học sinh. – Tìm nguồn sách đóng góp cho tủ sách lớp và liên hệ với các nhà cung cấp sách. – Liên hệ đơn vị thi công để lắp đặt tủ sách, đảm bảo tính hợp lý về chi phí và không gian phòng học. – Soạn thảo nội quy sử dụng tủ sách: quy định về thời gian đọc sách, cách xếp sách, quy định xử lý khi làm hỏng hoặc mất sách.

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    14 giờ 40 – 15 giờ 30

    Di chuyển học sinh sang phòng học khác, giám sát việc lắp đặt tủ sách

    GVCN giám sát; đơn vị thi công thực hiện

    15 giờ 30 – 16 giờ 40

    Chia sách thành các chủ đề, xếp sách vào ngăn tủ; dán nội quy tủ sách; dọn dẹp lớp học

    GVCN, ban cán sự, học sinh

    16 giờ 40 – 17 giờ 10

    Chụp hình kỷ niệm và giới thiệu tủ sách; phổ biến nội quy tủ sách

    GVCN, ban cán sự, học sinh

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 02:

    Chương trình “Tổ chức Hội chợ quê – Tết Nguyên Đán”

    (1) Mục đích – Giúp học sinh trải nghiệm các hoạt động truyền thống của dân tộc, như phong tục Tết Nguyên Đán và các trò chơi dân gian. – Tạo cơ hội cho học sinh học hỏi về việc mua bán, trao đổi hàng hóa qua các gian hàng Tết, như bánh chưng, bánh tẻ, đồ ăn vặt. – Tạo không khí vui tươi, kỷ niệm đẹp về Tết trong trường học.

    (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 03 tháng 02 năm 2025. – Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………..

    (3) Chuẩn bị – Phân công giáo viên, học sinh vào các bộ phận bán hàng, thu tiền, hỗ trợ chương trình trò chơi Tết. – Trang trí gian hàng, kê bàn ghế cho các gian hàng và ghế cho đại biểu. – Chuẩn bị các món đồ ăn, thức uống và quà Tết cho gian hàng.

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    7 giờ 40 – 8 giờ 30

    Ổn định học sinh, phát biểu của lãnh đạo trường về ngày Tết và giới thiệu các hoạt động Tết

    Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm

    8 giờ 30 – 11 giờ 30

    Học sinh tham gia các hoạt động Tết: chơi trò chơi dân gian, mua bán đồ ăn Tết

    Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm

    11 giờ 30 – 12 giờ 10

    Kiểm kê doanh thu, dọn dẹp gian hàng và đồ dùng

    Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 03:

    Chương trình “Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15 tháng 5)”

    (1) Mục đích – Kỷ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và tri ân những đóng góp của Đội trong sự nghiệp giáo dục. – Tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi giúp học sinh hiểu thêm về truyền thống và lịch sử của Đội.

    (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 9 giờ 10 phút ngày 25 tháng 03 năm 2025. – Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………..

    (3) Chuẩn bị – Lập kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm, triệu tập giáo viên và học sinh tham gia. – Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và video phóng sự về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. – Chuẩn bị báo cáo thành tích hoạt động Đội của trường.

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    7 giờ 40 – 7 giờ 50

    Ổn định học sinh, chuẩn bị vật chất, đồ dùng cho lễ kỷ niệm

    Ban giám hiệu, Tổng phụ trách, GVCN các lớp

    7 giờ 50 – 8 giờ 50

    Tổ chức lễ kỷ niệm: Chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca, xem video về Đội, xem văn nghệ

    Tổng phụ trách, GVCN các lớp, học sinh

    8 giờ 50 – 9 giờ 10

    Kết thúc buổi lễ, dọn dẹp và thu xếp ghế

    Tổng phụ trách, GVCN các lớp

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 04:

    Chương trình “Ngày hội thể thao lớp 5”

    (1) Mục đích – Tạo ra một sân chơi lành mạnh, giúp học sinh rèn luyện thể lực, cải thiện sức khỏe và học hỏi tinh thần đoàn kết qua các môn thể thao. – Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ học, phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp và lãnh đạo. – Tăng cường tình cảm giữa các học sinh trong lớp và thầy cô giáo, tạo ra những kỷ niệm vui vẻ và bổ ích.

    (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút ngày 10 tháng 5 năm 2025. – Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………

    (3) Chuẩn bị – Phân công giáo viên, học sinh vào các bộ phận tổ chức (hướng dẫn, trọng tài, ghi chép kết quả). – Chuẩn bị dụng cụ cho các môn thể thao như bóng đá, kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức. – Kêu gọi học sinh mang trang phục thể thao và chuẩn bị nước uống.

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    8 giờ 00 – 8 giờ 20

    Ổn định học sinh, giới thiệu các môn thi đấu

    GVCN, các thầy cô giáo

    8 giờ 20 – 9 giờ 40

    Thi đấu các môn thể thao: bóng đá, kéo co, nhảy bao bố

    Các tổ trưởng, trọng tài

    9 giờ 40 – 10 giờ 30

    Thi đấu tiếp sức, các trò chơi đồng đội

    Các tổ trưởng, trọng tài

    10 giờ 30 – 11 giờ 00

    Tổng kết kết quả thi đấu, trao thưởng cho các đội

    GVCN, ban tổ chức

    11 giờ 00 – 11 giờ 30

    Dọn dẹp, kết thúc chương trình

    Tất cả học sinh và giáo viên

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 04:

    Chương trình “Giới thiệu sách lớp 5”

    (1) Mục đích – Khuyến khích học sinh lớp 5 phát triển văn hóa đọc sách và nâng cao khả năng tư duy thông qua việc chia sẻ và giới thiệu sách. – Tạo cơ hội cho học sinh giao lưu, trao đổi sách và học hỏi từ các bạn trong lớp. – Phát triển kỹ năng nói trước đám đông, giúp học sinh tự tin khi trình bày suy nghĩ và cảm nhận về sách.

    (2) Thời gian và địa điểmThời gian: Từ 14 giờ 00 phút đến 16 giờ 00 phút ngày 15 tháng 4 năm 2025. – Địa điểm: Phòng học lớp 5A – Trường Tiểu học …………………

    (3) Chuẩn bị – Phân công các học sinh chuẩn bị sách để giới thiệu, chia sẻ. – Tổ chức các hoạt động đọc sách, thảo luận trong lớp. – Lên danh sách những quy tắc khi tham gia chương trình (không cắt lời, lắng nghe bạn trình bày, thảo luận tích cực).

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    14 giờ 00 – 14 giờ 10

    Giới thiệu chương trình và quy tắc tham gia

    GVCN

    14 giờ 10 – 15 giờ 30

    Các học sinh lần lượt giới thiệu sách yêu thích

    Học sinh lớp 5

    15 giờ 30 – 16 giờ 00

    Thảo luận về các sách đã được giới thiệu, học sinh chia sẻ cảm nhận

    GVCN, học sinh

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Bài viết chương trình hoạt động lớp 5 mẫu 05:

    Chương trình “Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”

    (1) Mục đích – Tôn vinh công lao của các thầy cô giáo, khơi dậy lòng biết ơn và sự kính trọng đối với nghề giáo. – Tạo không gian cho học sinh thể hiện tình cảm đối với thầy cô qua những món quà ý nghĩa, các tiết mục văn nghệ. – Khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

    (2) Thời gian và địa điểmThời gian: Từ 7 giờ 40 phút đến 9 giờ 10 phút ngày 20 tháng 11 năm 2025. – Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………

    (3) Chuẩn bị – Phân công học sinh tổ chức văn nghệ, chuẩn bị quà tặng thầy cô. – Duyệt các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị loa, âm thanh, ánh sáng. – In thiệp mời, thông báo cho phụ huynh tham dự.

    (4) Kế hoạch thực hiện

    Thời gian

    Nội dung

    Người phụ trách

    7 giờ 40 – 7 giờ 50

    Ổn định học sinh, chuẩn bị vật chất, quà tặng thầy cô

    GVCN, học sinh

    7 giờ 50 – 8 giờ 50

    Tổ chức lễ kỷ niệm: Lời phát biểu, các tiết mục văn nghệ

    Học sinh lớp 5, giáo viên

    8 giờ 50 – 9 giờ 10

    Trao quà cho thầy cô, kết thúc buổi lễ

    GVCN, học sinh lớp 5

    Người lập chương trình

    Ký và ghi rõ họ tên

    Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 siêu hay? 10 tuổi thì có được đứng tên sổ đỏ không?

    Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 siêu hay? 10 tuổi thì có được đứng tên sổ đỏ không? (Hình từ internet)

    Học lớp 5 là bao nhiêu tuổi?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ như sau:

    Tuổi của học sinh tiểu học
    1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
    2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

    Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
    1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
    a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
    b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
    c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.

    Theo quy định tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT và căn cứ theo Điều 28 Luật Giáo dục 2019, học sinh lớp 5 có độ tuổi là 10 tuổi.

    Cụ thể, học sinh vào lớp 1 sẽ bắt đầu từ 6 tuổi và học trong 5 năm tiểu học, vì vậy học sinh lớp 5 sẽ vào độ tuổi 10 tuổi. Tuy nhiên, trong trường hợp có học sinh đặc biệt (như trẻ em khuyết tật, học sinh vùng khó khăn hoặc học sinh lưu ban), độ tuổi có thể thay đổi nhưng không quá 3 tuổi so với độ tuổi quy định.

    10 tuổi thì có được đứng tên sổ đỏ không?

    Căn cứ Điều 134 Luật Đất đai 2024 quy định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất:

    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
    1. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất được cấp cho người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng gắn liền với đất theo mẫu thống nhất trong cả nước.
    2. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    Đồng thời tại Điều 12 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định về Thông tin về người được giao đất để quản lý, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    ...
    2. Thông tin về tên người được giao đất để quản lý, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người nhận thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân nước ngoài, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài không thuộc đối tượng được cấp Giấy chứng nhận thì xác định theo thông tin giấy tờ nhân thân, pháp nhân quy định tại khoản 3 Điều này và thể hiện như sau:
    a) Đối với cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam (sau đây gọi là cá nhân) không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản này thì thể hiện các thông tin: “Ông” hoặc “Bà”, họ và tên, ngày tháng năm sinh.
    Cá nhân nước ngoài hoặc người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài thì thể hiện các thông tin: “Ông” hoặc “Bà”, họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch;
    b) Đối với vợ và chồng có chung tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì thể hiện các thông tin: “Bà” hoặc “Ông”, họ và tên, ngày tháng năm sinh của vợ hoặc chồng, tiếp theo thể hiện: “và chồng (hoặc vợ): ... (thể hiện tên của chồng (hoặc vợ))”, tiếp theo thể hiện thông tin về cơ sở xác định quan hệ hôn nhân hoặc thông tin về giấy tờ chứng minh quan hệ hôn nhân.
    Trường hợp có thỏa thuận của vợ và chồng đồng ý ghi tên vợ hoặc tên chồng trên Giấy chứng nhận thì thể hiện thêm thông tin về văn bản thỏa thuận;
    c) Đối với tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, cơ quan đại diện của tổ chức thuộc liên hợp quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về nhà ở, (sau đây gọi chung là tổ chức) thì thể hiện tên gọi đầy đủ của tổ chức
    d) Đối với cộng đồng dân cư thì thể hiện tên gọi của cộng đồng dân cư do cộng đồng dân cư xác định;
    đ) Đối với trường hợp thửa đất có nhiều người chung quyền sử dụng đất, nhiều người chung quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (gọi chung là nhóm người sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất) thì thể hiện đầy đủ tên của những người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản này, trừ trường hợp quyền sử dụng đất xây dựng nhà chung cư.
    Trường hợp nhóm người sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất có thỏa thuận cử người đại diện đứng tên trên Giấy chứng nhận thì thể hiện thêm thông tin về văn bản thỏa thuận;
    e) Đối với hộ gia đình đang sử dụng đất mà đăng ký, cấp Giấy chứng nhận lần đầu thì thể hiện đầy đủ thông tin các thành viên có chung quyền sử dụng đất theo quy định tại điểm a khoản này.
    Trường hợp có thoả thuận ghi tên đại diện hộ gia đình trên Giấy chứng nhận thì thể hiện thêm thông tin về văn bản thỏa thuận;
    g) Trường hợp chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất không có quyền sử dụng đất thì thể hiện thông tin về chủ sở hữu tài sản theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản này, tiếp theo thể hiện: “Được sở hữu tài sản, không có quyền sử dụng đất tại thửa đất số ..., tờ bản đồ số ... theo hình thức ... (ghi hình thức thuê đất, hợp tác kinh doanh, giao dịch về nhà ở, ...) của ... (ghi thông tin người có quyền sử dụng đất)”.
    Trường hợp tài sản trên nhiều thửa đất thì thể hiện: “Được sở hữu tài sản, không có quyền sử dụng tại các thửa đất (ghi đầy đủ thông tin của các thửa đất) theo hình thức ... (ghi hình thức thuê đất, hợp tác kinh doanh, giao dịch về nhà ở, ...) của ... (ghi thông tin người có quyền sử dụng đất)”;
    h) Trường hợp có nhiều người được thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà chưa phân chia thừa kế cho từng người được thừa kế theo quy định của pháp luật về dân sự thì thể hiện tên của những người được nhận thừa kế đã được xác định theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản này; trường hợp những người được thừa kế có thỏa thuận cử người đại diện đứng tên trên Giấy chứng nhận thì tiếp theo thể hiện thêm thông tin về văn bản thỏa thuận đó.
    Trường hợp chưa xác định được người thừa kế thì thể hiện: “chưa xác định người được thừa kế”.

    Như vậy, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) được cấp cho người có quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Tuy nhiên, để đứng tên trên sổ đỏ, người đó phải đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự và không phải là người đang chịu hạn chế quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.

    Trong trường hợp của một học sinh 10 tuổi, người này vẫn chưa đủ tuổi để đứng tên trên sổ đỏ vì chưa đạt độ tuổi pháp lý cần thiết. Mặc dù có thể là chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, nhưng người dưới 18 tuổi không có quyền trực tiếp đứng tên trên các giấy tờ quyền sở hữu tài sản, bao gồm sổ đỏ.

    Trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra khi trẻ em được cha mẹ hoặc người giám hộ đại diện thực hiện quyền đứng tên trong các giấy tờ pháp lý liên quan, nhưng không thể tự đứng tên trên sổ đỏ. Trẻ em có thể thừa kế tài sản hoặc có quyền sử dụng đất, nhưng việc đăng ký quyền sử dụng đất sẽ cần sự tham gia của người giám hộ, phụ huynh hoặc đại diện hợp pháp.

    Thị trường mua bán đất tại Tuyên Quang hiện nay biến động ra sao?

    Thị trường mua bán đất tại Tuyên Quang hiện nay đang có nhiều dấu hiệu tăng trưởng và có sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở các khu vực ven đô và các khu vực có hạ tầng giao thông đang được đầu tư nâng cấp.

    Giá đất tại Tuyên Quang hiện nay có sự biến động nhất định, dao động trong khoảng từ 8 đến 12 triệu đồng/m² tùy vào vị trí và loại hình đất. Cụ thể, các khu vực trung tâm như Thành phố Tuyên Quang có giá đất dao động từ 10 triệu đồng/m², trong khi ở các khu vực vùng ven như Yên Sơn, mức giá có thể thấp hơn, vào khoảng 8 triệu đồng/m². Mặc dù vậy, mức giá này vẫn khá hợp lý so với các tỉnh thành khác trong khu vực miền Bắc, tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính.

    Bất động sản tại Tuyên Quang chủ yếu tập trung vào phân khúc đất nền và các dự án đất ở. Nhiều dự án mới đang được triển khai, đặc biệt là những khu vực gần các tuyến đường giao thông quan trọng, với mục đích phát triển các khu đô thị mới hoặc khu nghỉ dưỡng. Hạ tầng giao thông cũng đang được cải thiện mạnh mẽ, đặc biệt là các tuyến cao tốc nối Tuyên Quang với các tỉnh lân cận như Phú Thọ, Hà Giang. Dự án cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ và các tuyến giao thông kết nối với thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ là yếu tố thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực này trong thời gian tới.

    Dự báo trong tương lai, nhu cầu về đất ở tại Tuyên Quang sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là ở những khu vực có cơ sở hạ tầng tốt và thuận tiện di chuyển. Ngoài ra, với những lợi thế về thiên nhiên và tiềm năng phát triển du lịch, các dự án nhà ở kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng cũng sẽ có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư.

    Tuy nhiên, các nhà đầu tư khi tham gia thị trường bất động sản Tuyên Quang cần chú ý đến các yếu tố pháp lý, bao gồm việc kiểm tra sổ đỏ và giấy tờ liên quan, cũng như theo dõi tiến độ thực hiện của các dự án để tránh rủi ro không mong muốn.

    Hợp đồng mua bán đất được hiểu là gì?

    Hiện nay, khái niệm "Hợp đồng mua bán đất" chưa được pháp luật quy định cụ thể. Tuy nhiên, "Hợp đồng mua bán đất" có thể được hiểu là sự thỏa thuận giữa bên bán và bên mua, trong đó bên bán cam kết chuyển giao quyền sử dụng đất cho bên mua và bên mua có nghĩa vụ trả một khoản tiền đã thỏa thuận cho bên bán. Đối tượng của hợp đồng là quyền sử dụng đất (không phải quyền sở hữu đất đai)

    Hợp đồng được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật, tuân thủ các điều kiện về chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024 và dựa trên nguyên tắc của hợp đồng mua bán tài sản được quy định tại Điều 430 Bộ luật Dân sự 2015.


    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Chương trình hoạt động lớp 5 Tuyển chọn 5 bài viết chương trình hoạt động lớp 5 Đứng tên sổ đỏ Mua bán đất tại Tuyên Quang Bài viết chương trình hoạt động lớp 5
    22